Không có chuyện Tập đoàn Tuần Châu tự ý thu mức phí quá cao

Khánh Huyền - Phạm Thành (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 23:15 GMT+7

Nhiều chủ tàu cho rằng, băn khoăn lớn nhất của họ là mức phí khi sang cảng mới.

VTV.vn - Khi những nghi ngại về mức phí được xóa bỏ, nhiều chủ tàu tại cảng Bãi Cháy cho biết, họ sẽ sẵn sàng di dời về cảng Tuần Châu ngay trong năm nay.

Mới đây, cảng khách quốc tế Tuần Châu đã khánh thành và đi vào hoạt động. Đây là cảng khách nhân tạo lớn nhất Việt Nam, được đầu tư hiện đại, tới hàng chục nghìn tỷ đồng, có thể tiếp nhận cùng lúc tới 2.000 tàu. Ngay sau đó, tỉnh Quảng Ninh đã có chính sách di dời toàn bộ tàu du lịch, từ cảng Bãi Cháy về đây để đảm bảo an toàn và nâng tầm du lịch cho vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nhiều tàu thuyền di dời về cảng Tuần Châu. Vậy nguyên nhân vì sao?

Có chiều dài neo đậu tới 7km, độ sâu của nước hàng chục mét, ở nơi kín gió, an toàn khi mưa bão... Cơ sở vật chất hiện đại là vậy, nhưng đến nay Cảng Tuần Châu mới chỉ tiếp nhận được khoảng 100 tàu du lịch. Cách đó chỉ vài km, cảng Bãi Cháy dù chật chội, xuống cấp song vẫn có vài trăm tàu thuyền neo đậu. Lý giải về việc chưa di dời tàu thuyền về cảng Tuần Châu, nhiều chủ tàu cho rằng, băn khoăn lớn nhất của họ là mức phí khi sang cảng mới.

Cảng du lịch Bãi Cháy đã từng biết đến là cảng lớn nhất tỉnh Quảng Ninh. Nhưng sau nhiều năm hoạt động, cơ sở vật chất của cảng này đã xuống cấp. Thiếu công trình chắn sóng, nên vài năm qua đã xảy ra vài chục tàu gỗ bị giông lốc, sóng lớn đánh chìm. UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định sẽ đóng cửa cảng Bãi Cháy và di dời toàn bộ tàu thuyền du lịch về cảng Tuần Châu vào cuối 2015. Tuy nhiên, việc băn khoăn về mức phí đã khiến hầu hết chủ tàu cố bám trụ ở đây. Để giải đáp cho những nghi ngại này, đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ không có chuyện Tập đoàn Tuần Châu tự ý thu mức phí quá cao.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nói: ‘Tất cả các phí tỉnh sẽ quản lý, có sự kiểm soát, phí đó Tuần Châu sẽ xây dựng trên cơ sở phải phù hợp với tình hình chung, với chi phí nhà đầu tư chất lượng dịch vụ ở đó’.

Còn về phía đại diện Tập đoàn Tuần Châu cũng lên tiếng, mức phí cao chỉ áp dụng với các tàu khách quốc tế, còn tàu khách nội địa sẽ có mức giá hợp lý, thậm chí còn có những ưu đãi hấp dẫn.

Ông Tô Hải Nam - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tuần Châu cho biết: ‘Các hãng tàu không phải băn khoăn, chúng tôi đã có lộ trình là sẽ giúp đỡ ủng hộ miễn phí trong 6 tháng đầu tiên khi các hãng tàu về đây, bao gồm đậu dưới nước, cập vào cảng, toàn bộ hệ thống chiếu sáng, bảo vệ an ninh, chúng tôi không thu tiền dịch vụ đó’.

Khi những nghi ngại về mức phí được xóa bỏ, nhiều chủ tàu tại cảng Bãi Cháy cho biết, họ sẽ sẵn sàng di dời về cảng Tuần Châu ngay trong năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước