Khu Công nghệ cao TP.HCM đẩy mạnh thu hút đầu tư

Nam Việt-Thứ ba, ngày 15/07/2014 17:29 GMT+7

Ảnh minh họa

Hiện nay, Khu Công nghệ cao đang là mô hình phát triển đột phá của TP.HCM, là điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Sáng nay (15/7), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2014.

Từ đầu năm đến nay, Khu Công nghệ cao TP.HCM đã cấp phép cho 3 dự án với tổng số vốn đầu tư gần 76 triệu USD, đạt 50,5% so với kế hoạch, bảo đảm được môi trường đầu tư, rút ngắn thời gian về thủ tục hành chính. Ngoài ra có một dự án lớn khác cũng đã được ghi nhớ chuẩn bị được cấp phép trong năm nay. Trong hoạt động nghiên cứu, triển khai, đào tạo vườn ươm doanh nghiệp đạt kết quả tốt với 2 sản phẩm tiên tiến, thu hút được 5 tiến sĩ có trình độ chuyên ngành cao.

Xác định năm 2014 là dấu mốc quan trọng của giai đoạn II nhằm sẵn sàng đón các tập đoàn kinh tế lớn đến ký kết hợp tác đầu tư, UBND TP.HCM đã cấp gần 600 tỉ đồng để Khu Công nghệ cao hoàn thành các công trình xây dựng cơ bản và 10 dự án có tính cấp bách. Từ nay đến cuối năm, UBND TP.HCM sẽ có nhiều biện pháp để hoàn thành việc đền bù, giải phóng mặt bằng để Khu Công nghệ cao hoàn tất công tác xây dựng hạ tầng, bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư tiềm năng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước