Khủng hoảng… giấy vệ sinh

Trần Hà-Thứ bảy, ngày 18/05/2013 14:00 GMT+7

Ảnh minh họa

 Trong khi Chính phủ các nước đang đau đầu đối phó với cuộc khủng khoảng kinh tế và vấn nạn thất nghiệp, thì Chính phủ Venezuela lại đang tìm cách đối phó với cuộc khủng hoảng mang tên… giấy vệ sinh.

Mặc dù Chính phủ Venezuela đã hứa, tới đây sẽ nhập khẩu 50 triệu cuộn giấy vệ sinh, nhưng xem chừng vẫn không thể ngăn người dân nước này đổ xô đi mua để tích trữ.

Tại một siêu thị ở thủ đô Caracas, một phụ nữ không giấu nổi niềm vui khi vừa mua được vài cuộn giấy vệ sinh. Trong khi để có những cuộn giấy như thế, không ít những người dân tại thủ đô này phải mất đến 2 tuần để tìm kiếm.

Các nhà kinh tế học cho biết, tình trạng thiếu hụt nguồn hàng thiết yếu của Venezuela bắt nguồn từ tình trạng kiểm soát giá cả và các chính sách kiểm soát ngoại tệ của Chính phủ nước này. Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Thương mại Venezuela lại cho rằng, tình trạng trên bắt nguồn từ việc nhu cầu dùng giấy vệ sinh của người dân bất ngờ tăng quá mức.

Ông cho biết, nhu cầu tiêu thụ giấy vệ sinh hàng tháng bình thường là 125 triệu cuộn, nhưng hiện nhu cầu này tại tăng hơn 40 triệu cuộn. Do đó, Chính phủ Venezuela trong tuần này thông báo sẽ nhập khẩu 760.000 tấn lương thực và 50 triệu cuộn giấy vệ sinh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước