Khuyến cáo khi rút tiền từ ATM dịp cuối năm

TCKD-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 07:00 GMT+7

Cuối năm Âm lịch là thời điểm tội phạm hoạt động mạnh, nên chủ thẻ ATM cần lưu ý để tránh nguy cơ bị lộ thông tin thẻ và dẫn tới việc mất tiền trong tài khoản.

Khi sử dụng tại các ATM chưa được trang bị phần che bàn phím, chủ thẻ nên dùng tay để che khi nhập mã PIN đề phòng kẻ xấu gắn camera quay trộm. Trường hợp các cây ATM có các dấu hiệu không bình thường như có các thiết bị gắn thêm, thì không nên thực hiện giao dịch và thông báo tới ngân hàng để xử lý.

Khi rút tiền tại các ATM đông người xếp hàng, chủ thẻ cần lưu ý nhập chính xác thông tin để thực hiện được ngay, tránh nhập lại nhiều lần. Khi vượt quá số lần nhập sai nhất định, thẻ có thể sẽ bị tạm khóa và không thực hiện được giao dịch.

Khi giao dịch được thực hiện thành công, khách hàng phải nhận tiền ngay khi ATM trả tiền, tránh việc tiền bị nuốt trở lại vào trong máy. Trong các trường hợp gặp sự cố khi đang thực hiện giao dịch trên ATM, chủ thẻ cần liên hệ ngay với số điện thoại hỗ trợ của ngân hàng (in trên mặt sau thẻ) để được hỗ trợ giải quyết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước