Kích cầu tạo sức bật cho du lịch Đà Nẵng

An Hải-Chủ nhật, ngày 25/08/2013 07:45 GMT+7

 Một hệ thống dịch vụ đồng bộ tại Đà Nẵng lần đầu tiên cùng nhập cuộc hưởng ứng hoạt động kích cầu du lịch năm 2013.     

Các khu, điểm du lịch tiếp tục được đầu tư, nhà hàng chuẩn bị nguồn nguyên liệu phục vụ ăn uống cho khách. Hay những điểm mua sắm quà lưu niệm với nguồn hàng phong phú, đa dạng, cùng hàng loạt tour du lịch giá rẻ hấp dẫn… Điển hình trong số đó là các đơn vị mới hoạt động phục vụ lưu trú, nhà hàng trên địa bàn rất ý thức trong việc liên kết phát triển du lịch nhằm thu hút khách nội địa và khách du lịch từ các thị trường trọng điểm, từ đó tăng doanh thu vào mùa thấp điểm.

Ông Nguyễn Tất Thụ, Giám đốc khách sạn Từ Sơn 2, TP.Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi cũng muốn đóng góp với các cơ sở kinh doanh lưu trú bạn cùng tiến tới đồng lòng, hợp sức lại để cùng nhau kích cầu du lịch đạt được kết quả thật tốt của ngành du lịch Việt Nam nói chung, TP.Đà Nẵng nói riêng”.

Hưởng ứng hoạt động này, Nhà hàng San Hô, TP.Đà Nẵng cũng đã chuẩn bị vấn đề trước tiên là nguồn nhân lực cũng như nguồn nguyên liệu, chất lượng để đem đến cho khách hàng có một sản phẩm dịch vụ tốt nhất. Chương trình giảm giá của nhà hàng không bao giờ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

‘ Ảnh: Báo Đà Nẵng

Tại Hội nghị công bố kích cầu du lịch 2013, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã nêu rõ yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ với cam kết “giá giảm - chất lượng cao” trên cơ sở đăng ký những nội dung khuyến mãi có cam kết đảm bảo chất lượng.

Qua 4 năm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch của Tổng cục Du lịch, đến nay các đơn vị trực tiếp tham gia cũng như các ban ngành của thành phố đã nhận thức cao hơn về lợi ích của việc liên kết để vừa chia sẻ quyền lợi, vừa tạo sự phát triển mạnh hơn cho ngành du lịch.

Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Việt Nam tại Đà Nẵng (Vitour) chia sẻ: “Với góc độ là công ty lữ hành lớn trên địa bàn, chúng tôi chủ động tích cực tham gia vào chương trình kích cầu du lịch của thành phố bằng việc liên kết từ các thị trường chính như TP.HCM - Hà Nội; từ các nước lân cận có nguồn khách lớn đến Đà Nẵng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á liên kết với các khách sạn, nhà hàng để hình thành nên các gói sản phẩm hấp dẫn dành cho du khách”.

Năm đầu tiên chủ động tổ chức Chương trình kích cầu du lịch một cách tổng thể, Đà Nẵng đã ghi nhận sự nổi trội về các nội dung khuyến mãi kích cầu của các doanh nghiệp bao gồm: các chương trình tour giảm giá từ 10-25%. Đặc biệt, các khách sạn đăng ký khuyến mãi kích cầu giảm giá từ 10-50% dịch vụ lưu trú, dịch vụ hội trường và các ưu đãi khác. Dự kiến, lượng khách du lịch trong thời gian diễn ra chương trình sẽ tăng từ 20% so với cùng kỳ năm trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước