Kiểm tra việc tăng giá sữa

Nguyễn Trang-Thứ tư, ngày 12/02/2014 08:36 GMT+7

Trước thông tin một số DN tăng giá sữa, bà Đinh Thị Nương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý giá cho biết, từ 1/1/2014 đến nay, Cục chưa cho phép bất cứ doanh nghiệp sữa bột nhập khẩu cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi nào tăng giá bán sữa.

Cụ thể, trong 6 doanh nghiệp phân phối sữa cho trẻ từ 0 – 6 tuổi thuộc quyền quản lý trực tiếp của Cục gồm Abbott, Mead Johnson, Nestle Việt Nam, Friesland Campina Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại và phát triển ORGANIC Việt Nam, Công ty TNHH phân phối Tiên Tiến, thì mới đây nhất có 1 doanh nghiệp gửi văn bản lên Cục yêu cầu được tăng giá sữa. Tuy nhiên xét các điều kiện và lý do tăng giá chưa hợp lý, nên cục Quản lý giá chưa cho phép tăng giá sữa.

Trong khi đó, Đại diện hãng sữa Vinamilk cho biết, từ ngày 10/2 phải điều chỉnh giá bán các loại sản phẩm, bình quân tăng khoảng 6%. Nguyên nhân do giá nguyên liệu đầu vào vẫn tiếp tục tăng lên và Vinamilk năm nay chỉ được các nhà nhập khẩu cung cấp nguyên liệu trong ngắn hạn. Được biết việc tăng giá này doanh nghiệp đã đăng kí và được sự đồng ý của Sở Công Thương TP.HCM theo quy định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước