Kiến nghị giảm thuế VAT cho DN xuất khẩu nông sản

TCKD-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 16:05 GMT+7

Hiệp hội ngành hàng, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối kiến nghị xem xét giảm thuế VAT (cả đầu vào và đầu ra) cho một số ngành hàng có tỷ trọng xuất khẩu trên 80%.

Bên cạnh đó, đơn vị này cũng đề nghị điều chỉnh lãi suất ưu đãi đầu tư phát triển xuống mức 5-6% (hiện tại đang ở mức 11,5%/năm) để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng.

Chính sách tín dụng đối với lĩnh vực này, Cục Chế biến nông lâm thủy sản và nghề muối đề nghị ưu tiên cấp đủ và kịp thời vốn tín dụng ngân hàng với lãi suất phù hợp (9%/năm), bảo đảm đủ vốn cho việc thu mua, chế biến, xuất khẩu; trước mắt tập trung ưu tiên cho một số ngành hàng chủ lực như gạo, cà phê, cá tra… Tạo điều kiện cho phép doanh nghiệp xuất khẩu đa dạng hóa ngoại tệ trong giao dịch.

NHNN chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại rà soát các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thật sự có điều kiện kinh doanh lâu dài, cơ cấu lại các khoản vay (khoanh nợ), tiếp tục cho vay các khoản mới với lãi suất thấp hơn để tiếp tục sản xuất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước