Kiên quyết xử lý xe BKS ngoại giao hết thời hạn

-Thứ năm, ngày 04/10/2012 09:29 GMT+7

Ảnh: Lao động

Cục CSGT sẽ thông báo danh sách của hơn 500 xe ô tô mang BKS ngoại giao hết thời hạn tạm nhập để công an các địa phương bắt giữ và xử lý theo quy định...

Cuối giờ chiều 3/10, Cục Lễ tân (Bộ Ngoại giao) đã kết thúc cuộc họp với các bên liên quan bao gồm đại diện Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Bộ Công thương và Cơ quan cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Thọ để bàn biện pháp xử lý xe ô tô mang biển kiểm soát ngoại giao hết thời hạn tạm nhập nhưng không làm thủ tục tái xuất.

Đại diện của các cơ quan liên quan đều cho rằng, cần phải quản lý chặt chẽ phương tiện ô tô mang biển kiểm soát ngoại giao của các nhân viên ngoại giao, khi hết thời hạn công tác phải làm thủ tục tái xuất hoặc thực hiện nghĩa vụ thuế khi chuyển nhượng, tránh tình trạng phương tiện hết hạn tạm nhập nhưng vẫn lưu hành trái phép không được kiểm soát như vừa qua.

Cuộc họp đồng tình với cách làm kiên quyết của Công an tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua và đưa ra những giải pháp cụ thể như cục CSGT sẽ thông báo danh sách của hơn 500 xe ô tô mang BKS ngoại giao hết thời hạn tạm nhập để công an các địa phương bắt giữ và xử lý theo quy định. Đồng thời, Cục Lễ tân nhà nước cũng đề xuất biện pháp quản lý theo hướng kiểm soát chặt chẽ hơn các phương tiện này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước