Kiên trì ổn định kinh tế vĩ mô

Theo ĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 20/08/2013 07:19 GMT+7

 Các thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ, tài chính quốc gia đều khẳng định Chính phủ cần tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời điều hành chính sách linh hoạt, làm cơ sở thực hiện hiệu quả tái cơ cấu nền kinh tế.

Hội đồng tư vấn chính sách tiền tệ, tài chính quốc gia họp ngày 20/8, do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì.

Các thành viên Hội đồng nhìn nhận: Trong năm 2013, những “nút thắt” của nhiệm vụ phát triển kinh tế những năm qua được Chính phủ từng bước tháo gỡ và có chuyển biến ban đầu, mang tính toàn diện.

Theo đó, mục tiêu kiềm chế lạm phát đã đạt kết quả, năm 2011 lạm phát ở mức 2 con số (18,13%) nhưng đến năm 2012 về 1 con số (6,8%) và khả năng năm nay tiếp tục ở 1 con số. Lãi suất ngân hàng giảm mạnh, tăng trưởng tín dụng cải thiện giúp doanh nghiệp có nguồn lực đầu tư phát triển…

Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng tư vấn còn cho rằng, năm 2013 xuất hiện rõ tín hiệu ổn định vĩ mô, nền kinh tế đang thoát khỏi những bước phát triển khó khăn của những năm trước và có nhiều cơ hội phát triển cho những năm còn lại của nhiệm kỳ và những năm sau đó.

Hội đồng tư vấn cũng cho rằng trong điều kiện kinh tế thế giới còn nhiều biến động thì việc điều hành linh hoạt các mục tiêu kinh tế, xã hội là điều Chính phủ cần làm. Bên cạnh đó một kế hoạch phát triển ngắn hạn trong 3 năm về chính sách tiền tệ, tài chính cũng được các thành viên Hội đồng nhắc đến như một giải pháp để lấy lại và củng cố niềm tin thị trường.

Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia cũng nhấn mạnh các giải pháp Chính phủ, các bộ, ngành cần tiếp tục thực hiện là tập trung giải quyết nợ xấu, tăng tín dụng cho nền kinh tế kinh tế, đề phòng lạm phát, huy động và phân bổ hiệu quả các nguồn lực xã hội… để thực hiện tái cơ cấu kinh tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước