Kinh tế Việt Nam năm Quý Tỵ - Những điểm sáng

Quang Sáng -Thứ năm, ngày 30/01/2014 21:16 GMT+7

Điều hành vĩ mô đúng, cộng với các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như ổn định tỉ giá, giảm nhiều loại thuế cũng như thiết lập hàng chục nghìn điểm bán hàng bình ổn giá trên cả nước đã thực sự mang lại kết quả.

Một năm phấn khởi đối với người nội trợ khi sắm Tết là tâm trạng được ghi nhận ở khắp mọi miền Tổ quốc. Hàng hóa phong phú, đa dạng, giá cả không tăng bất thường, ai cũng có thể dễ dàng mua mọi thứ cho cái Tết đầm ấm của gia đình. Thành công chung trong việc kiềm chế lạm phát và điều hành kinh tế vĩ mô tốt của Chính phủ đã thể hiện rõ trong một cái Tết vui.

Năm nay, gia đình ông Tuấn, bà Nhung (TP.HCM) rất vui vì vừa có con dâu mới, lại được đón em gái từ Mỹ về quê ăn Tết. Bao nhiêu năm xa cách, hôm nay hai chị em bà Nhung lại được cùng nhau đi sắm Tết ở ngôi chợ nhỏ gần nhà, chợ An Nhơn - quận Gò Vấp.

Bà Hoàng Hồng Nhung chia sẻ: “Khác với mọi năm, thường là 30 Tết giá cả lại tăng, nhưng năm nay từ trong siêu thị đến ngoài chợ, hàng hóa rất dồi dào mà giá cả lại không tăng, đi mua sắm thấy rất phấn khởi”.

‘ Ảnh minh họa

Có ý kiến cho rằng, năm nay giá cả hàng hóa không tăng do sức cầu yếu, người dân ít tiền và không chịu mua sắm khiến cho hàng hóa dư thừa. Ông Lê Thẩm Dương, chuyên gia kinh tế không đồng ý với quan điểm này và cho rằng, cần nhìn nhận tổng thể và đánh giá tích cực về việc giá cả được bình ổn của dịp Tết năm nay.

Điều hành vĩ mô đúng, cộng với các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp như ổn định tỉ giá, giảm nhiều loại thuế cũng như thiết lập hàng chục nghìn điểm bán hàng bình ổn giá trên cả nước đã thực sự mang lại kết quả tốt.

Chỉ số giá tiêu dùng tăng 6,04% được ghi nhận là mức tăng thấp nhất trong hơn 10 năm qua. Thành công này của Chính phủ đã giúp đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng cho mỗi người, mỗi gia đình an vui đón Tết.

Năm 2013, đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam tăng khá, Việt Nam trở thành một trong 10 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Thị trường trong nước thể hiện rõ việc người dân tin tưởng, sẵn sàng mua và có tiền chi trả cho nhu cầu của mình.

Theo các chuyên gia kinh tế, tình hình vĩ mô ngày càng sáng sủa hơn và dự kiến trong các năm tới, kinh tế sẽ đi lên vững chắc, người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm, tăng thu nhập và như thế không lý gì để không đón một cái Tết vui.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước