KT - XH 2013 với những chính sách vượt khó

ĐTCS-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 11:22 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Trong những ngày đầu tiên của phiên họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII đang diễn ra tại Hà Nội, các Đại biểu Quốc hội đã dành nhiều thời gian để thảo luận về tình hình KT - XH trong gần 5 tháng đầu năm 2013.

Tình hình suy thoái và khó khăn trên thế giới trong thời gian vừa qua vẫn tiếp tục tác động khá rõ nét tới nền kinh tế nước ta. Trong bối cảnh này, vẫn có nhiều điểm tích cực trong điều hành, ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát cũng như nhiều chỉ số xuất khẩu các mặt hàng chủ lực, về tình hình nhập siêu…

Nhưng báo cáo của Chính phủ trong phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội cũng nhận định rằng, nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, thách thức, ẩn chứa nhiều rủi ro gây mất ổn định, khả năng GDP đạt 5,5% như mục tiêu Quốc hội đề ra cho năm 2013 là rất khó khăn.

Chương trình Đối thoại chính sách tuần này đi sâu phân tích, đánh giá một cách tổng thể bức tranh kinh tế-xã hội những tháng đầu năm và cả năm 2013. Trong đó, tập trung vào các nhóm giải pháp quan trọng nhất về điều hành kinh tế xã hội nhằm tháp gỡ khó khăn, khắc phục yếu kém, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội trong năm 2013.

Tham gia bình luận có các vị khách mời TS.Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội và TS.Cao Viết Sinh, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Mời quý vị theo dõi Video tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước