Ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Nhật Bản

HNM-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 18:00 GMT+7

UBND thành phố, Quỹ phát Đầu tư phát triển TP Hà Nội đã ký hai biên bản ghi nhớ hợp tác với hai doanh nghiệp Nhật Bản: Công ty CP M. TEC và Công ty Sun Invesment I.LC.

Theo nội dung biên bản đã được ký kết, Công ty CP M.TEC và Quỹ phát Đầu tư phát triển TP Hà Nội sẽ tập trung nghiên cứu, đề xuất các dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng đô thị của TP Hà Nội nằm trong danh mục kêu gọi đầu tư. Trong đó có Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn II) và một số dự án giao thông đô thị khác.

Hai đơn vị này cũng sẽ cùng nhau xây dựng các phương thức đầu tư, tổ chức triển khai thực hiện các dự án đầu tư khác để báo cáo TP và các cơ quan liên quan. Quỹ phát Đầu tư phát triển TP Hà Nội và Công ty Sun Invesment I.LC sẽ cùng nhau phối hợp thu xếp các nguồn lực tài chính của các tổ chức tài chính, thương mại của Nhật Bản để đầu tư các lĩnh vực hại tầng giao thông đô thị Hà Nội.

Đây là những kết quả cụ thể hóa chương trình hợp tác giữ Chính phủ hai nước Việt Nam - Nhật Bản và hợp tác cụ thể giữa Thủ đô Hà Nội và các cơ quan, địa phương của Nhật Bản.

Trước đó, UBND TP Hà Nội và tỉnh Saitama (Nhật Bản) đã ký Bản ghi nhớ về quan hệ hữu nghị hợp tác giữ hai địa phương. Hai bên thống nhất, tăng cường hợp tác và phát triển trên các lĩnh vực như: Hợp tác xây dựng chính sách nông nghiệp và công nghiệp nông nghiệp, phát triển nông thôn; đầu tư nhà ở xã hội, môi trường (xử lý nước thải, cấp thoát nước); giao thông đô thị (cầu, đường…); hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực: đào tạo quản lý hành chính nhà nước, quản lý kinh tế, tài chính… Sở Công nghiệp và Lao động (tỉnh Saitama) và Quỹ phát Đầu tư phát triển TP Hà Nội là hai cơ quan đầu mối đại diện cho hai bên thực hiện cụ thể các nội dung ghi nhớ hợp tác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước