Lộ trình hồi phục của kinh tế TG được bàn tại diễn đàn Davos 2014

TCKD-Thứ năm, ngày 23/01/2014 15:14 GMT+7

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp họp mặt tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos năm nay tỏ ra phấn chấn hơn về hiện trạng phát triển của các công ty, tập đoàn nói riêng và nền kinh tế thế giới nói chung.

Không khí diễn đàn kinh tế năm nay tương đối sáng sủa với nhiều triển vọng kinh tế tăng trưởng hứa hẹn. Một khảo sát của công ty kiểm toán hàng đầu PWC cho hay, khoảng 45% lãnh đạo doanh nghiệp đà phục hồi của nền kinh tế năm nay.

Với nhiều tín hiệu khả quan, chủ đề được quan tâm năm nay là lộ trình hồi phục của kinh tế thế giới, trong bối cảnh khủng hoảng kéo dài và những khó khăn cần tháo gỡ.

Ông Johns Hopkins, chuyên gia chính sách tài chính cho biết: “Tại các đất nước khu vực châu Âu, quá trình tái cấp vốn và chỉnh đốn lại bản cân đối tài chính của các ngân hàng chưa được rốt ráo và còn nhiều việc phải làm”.

Nhiều ý kiến cho rằng, những nền kinh tế “đại thụ” trên thế giới như Mỹ, Anh, Đức và Nhật sẽ là những đầu tàu kéo vực sự tăng trưởng kinh tế thế giới. Thêm vào đó, sự bùng nổ hàng hóa tại nhiều nền kinh tế đang phát triển, điển hình Brazil, đã chững lại.

Chuyên gia chiến lược đầu tư Stephen Wieting nhận định: “Nhiều nền kinh tế mới nổi và đang phát triển cần đối mặt với việc duy trì thu hút các nguồn vốn ngoại”.

Nợ công cũng luôn là vấn đề nóng được đặt lên bàn thảo luận năm nay. Mặc dù kinh tế đang trên đà hồi phục nhưng một trong những lo ngại lớn nhất tại Davos năm nay là vấn đề thất nghiệp. Thất nghiệp vẫn tiếp tục gia tăng. Hiện ước tính có tới 200 triệu người dân trên thế giới không có việc là.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước