Lúa đặc sản ở Long An phơi sương vì DN dừng thu mua

Anh Thư-Thứ ba, ngày 15/04/2014 06:07 GMT+7

Mặc dù vụ lúa Đông Xuân 2013 - 2014 ở huyện Cần Đước đã thu hoạch xong khá lâu, nhưng nông dân trồng giống lúa Nàng thơm Chợ Đào ở xã Mỹ Lệ vẫn đang để lúa nằm phơi sương vì doanh nghiệp liên kết sản xuất dừng thu mua.

Người dân cho biết, khi bắt đầu thu hoạch, phía Công ty Ecofarm đã đến tổ chức họp nông dân và thỏa thuận giá mua là 10.000 đồng/kg. Nhưng việc thu mua mới tiến hành được ba ngày với số lượng khoảng 90 tấn thì đột ngột công ty này dừng lại mà không có thông báo cụ thể. Ước tính số lượng lúa còn lại trong dân là khoảng 150 tấn.

UBND huyện Cần Đước đã liên hệ với Công ty Ecofarm và được trả lời, công ty dừng thu mua lúa ở xã Mỹ Lệ là do thiếu vốn.

Hiện tại HTX Dịch vụ nông nghiệp Mỹ Lệ vẫn chưa nhận được thông báo hay văn bản chính thức nào của Công ty Ecofarm về việc tiếp tục thu mua lúa.

Theo dự kiến, trong vụ tới diện tích trồng lúa Nàng thơm Chợ Đào sẽ được mở rộng thêm 100ha. Nhưng hiện tại người dân không có vốn để tái sản xuất và cũng chẳng còn tha thiết với giống lúa đặc sản này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước