Lượng ô tô bán ra tăng đột biến trong tháng 7

Xuân Quỳnh-Thứ năm, ngày 14/08/2014 15:28 GMT+7

Ảnh minh họa

Lượng ô tô tiêu thụ ở thị trường Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. Nhiều hãng cho biết lượng xe bán ra tháng 7 tăng đột biến.

Ford Việt Nam ngày 13/8 công bố, lượng bán ra của hãng trong tháng 7 tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt trên 1.300 chiếc. Đây là kết quả kinh doanh tháng tốt thứ hai của Ford tại Việt Nam từ trước đến nay. Tương tự, Toyota Việt Nam (TMV) trong tháng 7 bán được gần 3.760 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng sản xuất ô tô lớn khác như General Motors Việt Nam, hay Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải đều đạt được doanh số bán khả quan từ đầu năm đến nay.

Theo ông Nguyễn Một, Giám đốc Văn hóa và Truyền thông của Trường Hải, nguyên nhân khiến tiêu thụ ô tô tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái trước hết xuất phát từ chính sách. Trong điều kiện hàng hóa vận chuyển có xu hướng tăng lên, trong khi tải trọng lại bị siết chặt đã dẫn đến nhu cầu tăng cường mua sắm thêm xe của các đơn vị vận chuyển để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Trong đó, thị trường chứng kiến sự dịch chuyển xu hướng từ xe tải trọng nặng sang xe tải hạng trung và xe đầu kéo.

Thị trường ô tô tăng trưởng mạnh còn do các ngân hàng đã hỗ trợ khách hàng mua xe với điều kiện và thủ tục đơn giản hơn. Bên cạnh đó, các chính sách như giảm thuế nhập khẩu, phí trước bạ... từ đầu năm cũng đã tác động tích cực đến thị trường này.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước