Mobifone được chấp thuận tách khỏi VNPT

Diệu Trang-Thứ ba, ngày 01/04/2014 20:18 GMT+7

Chính phủ đã chính thức phê duyệt đề án tái cấu trúc VNPT với việc tách mạng MobiFone ra độc lập, trực thuộc Bộ Thông tin truyền thông.

Điểm khác là MobiFone sẽ được tách riêng để cổ phần hoá chứ không kèm các công ty thành viên khác của VNPT đang làm ăn yếu kém như trong đề án mà VNPT và Bộ Thông tin và Truyền thông trình lên Chính phủ.

Thông tin này đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son chính thức thông báo tại cuộc Họp báo Chính phủ diễn ra chiều 1/4. Đây là doanh nghiệp Nhà nước cuối cùng được Thủ tướng Chính phủ thông qua đề án tái cơ cấu.

Theo Đề án tái cơ cấu thị trường viễn thông đã được Bộ Thông tin và Truyền thông trình Chính phủ, MobiFone sẽ tách ra khỏi Tập đoàn VNPT và thành lập Tổng Công ty Thông tin di động. Tổng Công ty này cung cấp đa dịch vụ, trong đó có dịch vụ thông tin di động và MobiFone là một thành viên.

Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định quan điểm tách MobiFone để đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa chứ không phải lại để Nhà nước sở hữu 100% vốn như trước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, tới thời điểm này, Chính phủ mới quyết định phê duyệt đề án tái cấu trúc VNPT thể hiện sự thận trọng đặc biệt của Chính phủ vì với đặc thù của lĩnh vực viễn thông, sự thay đổi này không chỉ tác động tới 4,5 vạn lao động của VNPT mà có thể còn ảnh hưởng tới quyền lợi của hàng triệu người dùng dịch vụ viễn thông nên cần phải được tính toán kỹ lưỡng.

Năm 2013 tổng doanh thu của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đóng góp cho nền kinh tế là hơn 174.000 tỷ, riêng hai tập đoàn viên thông lớn là VNPT và Viettel đã đóng góp hơn 25.000 tỷ, chiếm 14,8%. Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết việc cổ phần hóa Mobi Fone sẽ sớm được thực hiện trong thời gian gần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước