Mua nhà tại Mỹ chỉ với… 500 USD

Thái Bảo-Thứ tư, ngày 27/03/2013 22:37 GMT+7

Căn nhà 2 phòng ngủ 1 phòng tắm, 1 gara và tầng hầm tại Detroit được rao bán giá 500 USD. Ảnh khai thác

 Bà McMorris, Tổng giám đốc một ty BĐS Mỹ vừa mua một căn nhà lớn ở Detroit với giá 2.300 USD. Chỉ 5 năm trước, căn nhà này từng có giá 450.000 USD. Trong vòng hai năm, bà McMorris đã mua 364 căn nhà ở Detroit, căn nhỏ nhất chỉ với giá 500 USD.  

Detroit - thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan, kinh đô một thời của ngành công nghiệp xe hơi, nay đã trở thành nơi có giá bất động sản rẻ nhất nước Mỹ. Khủng hoảng kinh tế, cộng thêm tình trạng an ninh kém đáng báo động, khiến cho việc hàng chục ngàn người ở Detroit bán nhà cửa đi sang các bang khác kiếm sống. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư vẫn nhìn thấy cơ hội từ nơi mà giá một căn nhà đôi khi chỉ vài trăm USD.

Khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến thị trường địa ốc Detroit xuống dốc không phanh, những người như bà McMorris đã tìm thấy cơ hội bằng cách mua nhà thật rẻ, sửa sang và cho thuê lại.

Bà Jasmine McMorris cho rằng: “Những người đã mất nhà vẫn cần phải có chỗ để ở, họ dĩ nhiên không còn khả năng mua nhà nữa và họ trở thành khách thuê nhà của chúng tôi. Những khoản đầu tư trong ba năm qua của tôi là không thể tuyệt vời hơn, không có một lĩnh vực nào lại có thể cho lợi nhuận lên đến 30-35%/năm như thế”.

Một đại lý bất động sản từ New York thậm chí còn đầu tư tới 5 triệu USD để mua hơn 1.000 ngôi nhà tại Detroit. Năm ngoái, 19.000 căn đã được đấu giá, chủ yếu được bán giá rẻ, khách mua chủ yếu đến từ Anh, Canada, Đông Nam Á và châu Phi.

Nhưng vẫn còn rất nhiều căn nhà đang bỏ hoang và xuống cấp do chủ của chúng đã bỏ nhà đến tiểu bang khác để sinh sống. Với tỷ lệ thất nghiệp lên đến 17% và tình hình tội phạm phổ biến, nhiều người không thể an tâm sinh sống ở Detroit.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước