Mỹ, Brazil áp thuế chống bán phá giá ống thép Việt

TCKD-Thứ tư, ngày 08/01/2014 10:36 GMT+7

Ống thép Việt xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong thời gian bị điều tra phải chịu mức thuế thấp nhất là 17,72% và cao nhất lên tới 53,92%.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ DOC và Bộ Phát triển Công nghiệp và Ngoại thương Brazil đều công bố mức áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép hàn chịu lực không gỉ và sản phẩm lốp cao su xe máy của Việt Nam.

Theo đó, DOC ban hành kết luận sơ bộ khẳng định, Việt Nam có bán phá giá đối với mặt hàng ống thép hàn chịu lực không gỉ nhập khẩu vào Mỹ. Cụ thể, mức chống thuế bán phá giá tạm thời dành cho hai đơn vị bắt buộc là 17,72%. Và mức thuế cho toàn bộ các nhà sản xuất, xuất khẩu khác ở mức 53,92%. Phán quyết cuối cùng của DOC và Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ sẽ công bố vào quý III/2014.

Bộ Phát triển Công nghiệp và Ngoại thương Brazil cũng đưa ra kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng lốp cao su xe máy nhập khẩu từ Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc. Trong đó, mức thuế dành cho Việt Nam từ 1,8-7,79%, cao hơn khá nhiều so với hai quốc gia nói trên. Thời gian áp dụng thuế chống bán phá giá là 5 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước