Mỹ: Dự tính tiêu tốn 2 tỷ USD vì hạn hán kéo dài tại California

Tài Phan-Thứ sáu, ngày 18/07/2014 16:22 GMT+7

Đợt hạn hán tại bang California đã bốc hơi toàn bộ lượng băng tuyết sau mùa rét. (Ảnh: EPA)

Đợt hạn hán kéo dài tại bang California, nước Mỹ năm nay dự tính tiêu tốn hơn 2 tỷ USD và lấy đi 17.000 công ăn việc làm của người dân khu vực. Đây là thống kê mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu lưu vực sống Davis, thuộc Đại học California.

Đợt hạn hán đã bốc hơi toàn bộ lượng băng tuyết sau mùa rét, vốn thường cung cấp lượng nước dồi dào cho sông suối khu vực thung lũng San Joaquin, cũng là nơi đóng góp 70% doanh thu nông nghiệp toàn bang California.

Bà Karen Ross, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm bang California cho biết: “Không thể có bất kỳ một giải pháp cụ thể nào để khắc phục hạn hán trong tương lai. Cần phải xây dựng các biện pháp để sống chung với hạn hán”.

Ông Jay Lund, Giám đốc Trung Tâm Nghiên Cứu Lưu Vực Sông Davis, Đại học California phát biểu: “Hoàn toàn có thể tránh được những thảm họa nếu quản lý tốt, nhưng vấn đề là để quản lý tốt cũng rất tốn kém”.

Mới đây, bang California ra điều luật rằng, sử dụng nước lãng phí có thể bị phạt tới 500 USD. Chưa biết chính quyền bang này sẽ tiếp tục khắc phục hạn hán ra sao, nhưng hiện tại, các trang trại bang California đang lũ lượt buộc phải bán gia súc cho các tiểu bang khác.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước