Mỹ lập hãng hàng không lớn nhất thế giới

Quỳnh Hoa-Thứ ba, ngày 10/12/2013 13:50 GMT+7

 Hai hãng hàng không nổi tiếng của Mỹ: American Airlines và US Airways đã quyết định sáp nhập trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới với tên gọi AAL.

Bất chấp những lo ngại về vị trí độc quyền sau khi hợp nhất, hai hãng hàng không nổi tiếng của Mỹ: American Airlines và US Airways vẫn quyết định sáp nhập trở thành hãng hàng không lớn nhất thế giới với tên gọi: American Airlines Group (AAL).

‘ American Airlines sẽ cùng US Airways hợp thành hãng hàng không lớn nhất thế giới. Ảnh: AP

Theo đó, vào ngày 10/12, cổ phiếu của American sẽ chính thức hiện diện trên sàn giao dịch Nasdaq dưới tên AAL. Sau sáp nhập, tên của hãng hàng không American Airline vẫn hiện diện trên máy bay. Trong khi đó, tên US Airways sẽ bị xóa bỏ và chỉ còn lại trong ký ức của các nhân viên và hành khách Mỹ.

Cũng sau sáp nhập, AAL sẽ nắm giữ hơn 80% thị phần hàng không ở Mỹ và trở thành hãng bay đứng đầu toàn cầu. Chiếm thị phần lớn như vậy, nên cũng dễ hiểu vì sao AAL gặp khá nhiều ý kiến phản đối từ các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nhiều người lo ngại thỏa thuận hợp nhất của hai hãng sẽ dẫn tới độc quyền trên thị trường hàng không, đẩy giá vé lên cao, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước