Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô khởi sắc

Minh Hằng-Chủ nhật, ngày 03/03/2013 12:42 GMT+7

Ảnh minh họa

Sau nhiều năm thắt chặt chi tiêu, giờ đây, người dân Mỹ lại có cơ hội sắm sửa cho mình một chiếc xe vừa túi tiền khi các ngân hàng nước này bắt đầu thực hiện những chính sách khuyến khích cho người dân vay tiền mua xe.

25 năm làm trong lĩnh vực ô tô, John LaSorsa - Giám đốc điều hành Tập đoàn ô tô Lasorsa chưa bao giờ cảm thấy phấn chấn như lúc này. Sau chuỗi ngày dài đen tối của khủng hoảng, kinh tế buồn, giờ đây, công việc của anh lên như diều gặp gió khi lượng xe bán tăng tốc mỗi ngày.

Anh John LaSorsa cho biết: “Thời kinh tế khó khăn, người dân không vay được tiền nên xe bán ế ẩm lắm. Nhưng thật may, mọi chuyện đã khác khi ngân hàng cho vay nhiều hơn và khách hàng đã quay trở lại với chúng tôi”.

General Motors, hãng ô tô lớn nhất nước Mỹ cũng vui mừng thông báo doanh số bán hàng tháng 1 vừa qua tăng gần 7%, vượt ngoài sự mong đợi. Ford cũng chẳng kém cạnh khi lượng xe tiêu thụ tăng tới 10 %. Chính chương trình mở rộng cho vay của ngân hàng là liều thuốc cấp cứu kịp thời vực dậy ngành công nghiệp ô tô khổng lồ trong nước.

Cô Bobbi Rebell, Phóng viên Reuters cho biết: “Xe tải bây giờ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng và số xe tiêu thụ tăng 30%, mức tăng này chưa từng có trong suốt thời gian dài”.

Điều đó cũng dễ hiểu khi thị trường bất động sản ấm lên, nhu cầu xây nhà nhiều. Đương nhiên, nhu cầu xe cộ, đặc biệt xe tải để vận chuyển cũng vì thế mà tăng cao.

Ông Jeremy Anwyl, Phó Chủ tịch hãng Edmunds.com chia sẻ: “Mẫu xe mới, kiểu dáng mới liên tục ra lò. Xe sản xuất đến đâu, tiêu thụ hết đến đó. Chúng tôi chỉ mong sao công việc lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió như bây giờ”.

Sắp tới, một số xưởng sửa chữa xe của anh LaSorsa bắt đầu hoạt động trở lại, tạo thêm một luồng sinh khí mới cho cửa hàng mà anh đang chèo lái.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước