Mỹ: Nhiều hãng bán lẻ kêu khó vì... thời tiết

Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 15/04/2013 08:59 GMT+7

Ảnh: VTV

Thời tiết giá lạnh kéo dài bất thường tại Mỹ trong năm nay đã khiến nhiều hãng bán lẻ lao đao vì ế hàng.

Thời tiết lạnh, tình hình thất nghiệp xấu đi khiến nhiều người tiêu dùng Mỹ đã quyết tâm thắt chặt hầu bao trong tháng 3, không đi mua sắm tại các trung tâm thương mại như mọi khi. Đối với nhiều hãng bán lẻ, doanh số đã xuống thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Với tình hình này thì khó có thể nói rằng thời tiết ấm lên thì doanh số cũng sẽ nóng lên.

Ông Mike Niemira, Chuyên gia kinh tế trưởng, Hiệp hội trung tâm thương mại quốc tế cho biết:“Một mặt tiền gửi tiền kiệm thấp đi và tình trạng thất nghiệp gia tăng, tuy nhiên mặt khác thị trường chứng khoán và bất động sản lại thăng hoa. Người dân hoang mang vì không biết kinh tế Mỹ đã ấm lên thực sự hay chưa”.

Ông Mike cũng cho rằng, tháng 4 tình hình sẽ khả quan hơn khi người tiêu dùng có thêm tiền để tiêu khi được hoàn tiền thuế và giá xăng sụt giảm. Tuy nhiên bên cạnh những doanh nghiệp làm ăn ảm đạm thì doanh số khả quan của một số doanh nghiệp trên sàn cao hơn mức dự báo, Và đây cũng là yếu tố chính khiến thị trường chứng khoán liên tục đạt kỷ lục mới trong tuần vừa qua.

Ông Jharonne Martis, Giám đốc nghiên cứu người tiêu dùng, Thomson Reuters nói: “Bên cạnh một số công ty làm ăn yếu kém thì một số doanh nghiệp lại rất phát đạt, ví dụ như hãng thời trang Banana Republic cho ra mắt bộ sưu tập ý tưởng từ series truyền hình ăn khách Mad Men, và bộ sưu tập này đã cháy hàng”.

Tuy nhiên, với thời tiết ngày một ấm hơn khi Mỹ bước vào hè, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ không còn lý do gì để đổ tại thời tiết với những số liệu lợi nhuận thấp của mình nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước