Mỹ tăng thuế chống bán phá giá cá tra gấp 3 lần

CBS-Thứ tư, ngày 21/05/2014 09:16 GMT+7

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 9 theo hướng điều chỉnh lại mức thuế, tăng 2,8 lần so với mức công bố hồi tháng 9/2013.

Ngoài Công ty Vĩnh Hoàn được giảm thuế từ 0,03 USD/kg xuống còn 0 USD/kg, thì các công ty là bị đơn tự nguyện đều chịu mức thuế từ 0,42 USD/kg lên mức 1,2 USD/kg. Khi DOC đưa ra phán quyết sơ bộ, VASEP đã phản đối DOC không công bằng cho Việt Nam vì lấy Indonesia làm quốc gia thay thế cho việc tính giá cá tra của Việt Nam, để nâng mức trong quyết định sơ bộ lần này là vô lý.

Theo VASEP, các kỳ xem xét hành chính trước đây, DOC luôn chọn Bangladesh là quốc gia thay thế để tính toán giá trị sản xuất đầu vào của cá tra Việt Nam. Do đó, cách áp thuế chống bán phá giá trên đã gây thiệt hại cho ngành nuôi và chế biến cá tra của Việt Nam khi xuất khẩu vào Mỹ. Việc tăng thuế nêu trên của Mỹ cũng đang làm các doanh nghiệp lo lắng bởi nhiều năm nay cùng với EU thì Mỹ là thị trường quan trọng đối với xuất khẩu cá tra của các doanh nghiệp Việt Nam.

Quý vị quan tâm đến vấn đề này có thể theo dõi chi tiết thông tin trong Video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước