Mỹ vẫn dẫn đầu về nhập khẩu cá tra Việt Nam

Theo ĐT Chính phủ-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 09:12 GMT+7

Mỹ hiện vẫn dẫn đầu về nhập khẩu cá tra Việt Nam, chiếm 21,4% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá tra sang Mỹ từ 1/1/2014 đến 15/3/2014 đạt giá trị 73,1 triệu USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cuối tháng 3, Bộ Thương mại Mỹ công bố kết quả cuối cùng thuế chống bán phá giá đối với cá tra Việt Nam giai đoạn từ 31/7/2011 đến 1/8/2012. Theo đó, có một số doanh nghiệp được hưởng mức thuế suất thấp. Và như vậy, cá tra Việt Nam vẫn có thể xuất khẩu vào Mỹ một cách bình thường trong thời gian tới, nếu có khó khăn, chủ yếu là với những doanh nghiệp bị áp mức thuế cao.

Một số doanh nghiệp cho biết, dự trữ cá tra tại Mỹ vẫn chưa giảm, tuy nhiên có khả năng đến cuối năm dự trữ cá tra tại thị trường này sẽ giảm và nhu cầu đối với cá tra có thể tăng hơn. Giá trung bình cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ trong 2 tháng đầu năm nay đạt 2,93 USD/kg, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào thời điểm này, nguồn cung nguyên liệu cá tra trong nước đang ổn định dần, dù sản lượng cá tra năm nay ước tính sẽ giảm so với năm ngoái. Theo một số doanh nghiệp, giá cá tra tại thị trường Mỹ đã tăng khoảng 15 cent so với hồi đầu năm do giá cá tra nguyên liệu trong nước tăng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước