New Zealand mở cửa cho thanh long Việt Nam

Hải Duyên-Thứ tư, ngày 28/05/2014 14:32 GMT+7

Ảnh minh họa

Cơ quan chức năng New Zealand đã chính thức mở cửa cho phép trái thanh long tươi của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường nước này sau thời gian đánh giá nguy cơ dịch hại.

Sáng nay (28/5), Cục Bảo vệ thực vật và Đại sứ quán New Zealand tổ chức "Lễ ký kết chương trình Đảm bảo chính thức cho hàng tươi sống Việt Nam xuất khẩu sang New Zealand". Sau một thời gian đàm phán với New Zealand, đến nay Cục Bảo vệ thực vật đã giải quyết xong các yêu cầu kỹ thuật của phía bạn để cho phép quả thanh long của Việt Nam được xuất khẩu sang New Zealand.

Như vậy, sau Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... trái thanh long tươi của Việt Nam đã có cơ hội thâm nhập thêm một thị trường khó tính mới. Hiện New Zealand đang thực hiện dự án hỗ trợ phát triển cho Việt Nam khoảng 10 triệu USD/năm.

Dự án hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học New Zealand và Việt Nam nhằm tập trung phát triển giống quả thanh long chất lượng cao và cố gắng thương mại hóa để quả thanh long Việt Nam không chỉ chinh phục thị trường New Zealand mà cả thị trường quốc tế. Phía New Zealand cũng cho biết, sau trái thanh long sẽ tiếp tục xem xét nhập khẩu chôm chôm và vú sữa của Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước