Ngân hàng Trung ương Anh giữ nguyên lãi suất thấp kỷ lục

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 24/07/2014 06:54 GMT+7

Ảnh: BoE

Quyết định trên được đưa ra sau khi xem xét khả năng phục hồi kinh tế và chiều hướng lạm phát thấp ở Anh trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế thế giới suy yếu.

Theo biên bản tại cuộc họp đầu tháng của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) thuộc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) công bố ngày 23/7, toàn thể 9 thành viên MPC, bao gồm Thống đốc Mark Carney, đã bỏ phiếu quyết định giữ nguyên mức lãi suất sau khi xem xét khả năng phục hồi kinh tế và chiều hướng lạm phát thấp ở Anh trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế thế giới suy yếu.

Theo MPC, việc giữ nguyên lãi suất trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả nhiều hơn mong đợi, khiến kinh tế Anh bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc. BoE đã duy trì lãi suất chủ chốt ở mức nửa phần trăm trong hơn 5 năm qua để hỗ trợ kinh tế phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Cũng tại cuộc họp đầu tháng 7, các nhà hoạch định chính sách BoE đã nhất trí duy trì mức nới lỏng định lượng, bơm khoảng 375 tỷ Bảng (640 tỷ USD) cho nền kinh tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước