Nghi vấn thị trường bị đánh xuống

Lê Hương-Thứ bảy, ngày 17/05/2014 18:29 GMT+7

Hàng loạt lệnh bán khối lượng lớn được đẩy ồ ạt vào thị trường khiến giá cổ phiếu đồng loạt sụt giảm mạnh làm dấy lên nghi vấn thị trường chứng khoán bị đánh xuống.

Ngay đầu phiên sáng ngày 8/5, hàng loạt lệnh bán khối lượng lớn được đẩy ồ ạt vào thị trường khiến giá cổ phiếu đồng loạt sụt giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư vội vã bán theo.

Nhà đầu tư Đỗ Quang Trung cho biết: “Trong đầu giờ sáng thấy cổ phiếu xuống nên tôi đã bán hết”.

Còn nhà đầu tư Bạch Hồng Quảng cũng có quyết định tương tự khi thấy giá cổ phiếu sụt giảm: “Mình cố gắng bán càng sớm càng tốt, nói chung là đa số ở đây là bán, bán và bán”.

Tuy nhiên, khi các chỉ số chứng khoán đã giảm gần hết biên độ cho phép, VN-Index mất tới hơn 30 điểm, thị trường lại xuất hiện nhiều lệnh mua lớn, hấp thu dần mớ cổ phiếu giá rẻ. Trước lực cầu này, nhiều người tranh thủ thoát hàng nhưng cũng có người chột dạ nghi ngờ.

Nhà đầu tư Vũ thị Minh Thêu nói: “Khả năng là đã có sự can thiệp vào thị trường này và họ đã bán ồ ạt ngay từ đầu phiên để làm tâm lý hoảng loạn cho nhà đầu tư”.

Nghi ngờ này được ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty chứng khoán Sài Gòn đồng tình. Theo ông, khả năng một số nhóm nhà đầu tư lợi dụng thông tin xấu để trục lợi hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận ra sự bất thường, không ít nhà đầu tư đã bình tâm trở lại. Tuy nhiên, một lượng lớn cổ phiếu hàng ngày vẫn được đẩy ra thị trường kéo giá cổ phiếu xuống thêm hàng chục %. Nhiều nhà đầu tư chia sẻ, họ không còn quá lo lắng về tình hình Biển Đông và không bán nữa, nhưng có nhiều người hỏi vay chứng khoán để bán ra thì họ đã cho vay để hưởng lãi suất.

Mời các bạn tìm hiểu thêm qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước