Người mua nhà được vay đến 70% giá trị căn hộ

Hòa An -Thứ ba, ngày 29/04/2014 14:30 GMT+7

Thời gian gần đây, giao dịch phân khúc căn hộ chung cư tại Hà Nội đang tăng mạnh với việc người mua được ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị căn hộ.

Với vài trăm triệu đồng ban đầu, cùng một mức thu nhập ổn định, nhiều người có thu nhập trung bình đã có thể mua trả góp một căn nhà, nhận nhà ở để an cư, lạc nghiệp.

Sau vài năm tích cóp, anh Nguyễn Văn Thắng cũng chỉ có vài trăm triệu đồng, khoản tiền mà vợ chồng anh trước không dám nghĩ đến việc mua nhà. Tuy nhiên, gần đây được biết nhiều dự án bất động sản bán căn hộ mà được ngân hàng hỗ trợ cho vay đến 70% giá trị nhà, anh đã mạnh dạn tìm đến một dự án mà chỉ với 300 triệu đồng, anh có thể được giao nhà ở ngay. Phần tiền còn lại anh sẽ được trả chậm trong 20 năm, nghĩa là mỗi tháng anh phải trả khoảng 6 triệu đồng để mua được một căn nhà khoảng 60m2.

‘ Nhiều người có thu nhập trung bình đã có thể mua nhà trả góp. Ảnh: VTV Online

Anh Nguyễn Văn Thắng cho biết: “Đây là một cơ hội để những người ít tiền như chúng tôi có được nhà. Nếu đi thuê có thể còn mất nhiều tiền hơn là mỗi tháng phải trả khoản tiền khoảng 6 triệu để mua nhà”.

Không thể phủ nhận gần đây thị trường căn hộ chung cư trở nên sôi động, một phần không nhỏ do các chủ đầu tư đã nắm bắt cơ hội ngân hàng đang mở rộng cho vay bất động sản, nên đã bắt tay với ngân hàng để cho khách hàng vay tới 70, thậm chí 80% giá trị căn hộ, được trả dần trong vòng 10 năm, thậm chí 20 năm. Điều này đánh đúng vào đối tượng người đang có nhu cầu mua nhà ở thực. Một loạt các dự án như Kim Văn - Kim Lũ, The Prite, Mubrin land, The Park Dương Nội... đang áp dụng phương thức bán hàng này.

Ông Trần Văn Huyên, Phó TGĐ Tập đoàn Nam Cường cho biết: “Chúng tôi hỗ trợ người vay mua nhà, thậm chí có ngay nhân viên ngân hàng để hướng dẫn khách vay tại sàn bán bất động sản”.

Một số băn khoăn khác với người mua nhà là họ sẽ không được cầm hợp đồng gốc, bởi hợp đồng gốc sẽ được thế chấp ở Ngân hàng... tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, đây vẫn là lựa chọn tốt cho những người mua nhà mới chỉ có khoản tiền nhỏ. Và việc ngân hàng mở rộng cửa với BĐS đang tạo nên cơ hội có nhà cho nhiều người thu nhập trung bình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước