Người Mỹ thích mua nhà... cũ

TCTD-Thứ tư, ngày 27/03/2013 04:13 GMT+7

Ảnh minh họa

 Nhiều người dân Mỹ đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ thị trường bất động sản ế ẩm để có được những căn nhà ưng ý nhất.

Thị trường bất động sản đóng băng nhưng điều đó lại không làm lu mờ ước mơ sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình của người dân ở thành phố New York. Xu hướng lựa chọn của họ là tìm đến những khu nhà xưa cũ.

Có hai nguyên nhân chính lý giải cho xu hướng này. Một là, những khu nhà xưa giá vừa rẻ lại vừa tiết kiệm khoản tiền trong việc tân trang căn nhà. Hiện nay, giới trẻ rất thích sống trong những ngôi nhà cũ vì họ có thể thỏa thích trang trí và sắp đặt theo ý thích của riêng mình.

Anh Jeffrey Berger, chuyên gia tư vấn bất động sản địa phương nói:“Nhà càng cũ, càng cổ, mọi người lại càng thích nó. Nhà có tồi tàn, thậm chí xập xệ một chút cũng không sao cả. Điều quan trọng là người mua được tự do trang điểm cho ngôi nhà của mình”.

Chủ tịch của tập đoàn Miller Samuel, ông Jonathan Miller cho rằng thị trường bất động sản đang nhìn thấy dấu hiệu của sự phục hồi, chỉ là chúng ta chưa biết chính xác khi nào. Việc có một dòng phân khúc nhà cũ phát triển có thể là điểm khởi đầu cho sự phục hồi ấy

Không chỉ ở riêng New York, xu hướng mua nhà cũ cũng lan rộng sang các quận Manhattan và Brooklyn. Hiện giá của nhà cũ đã giảm tới 40% từ một năm trước ở New York, khoảng 30 % ở Mahantan. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, một khi những địa chỉ này được quan tâm, nhiều khả năng giá nhà tại những khu nhà cổ sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước