TV& VIDEO

Người Việt mạnh tay chi tiền cho bia cao cấp

TCTD-Thứ sáu, ngày 14/02/2014 07:18 GMT+7

Giới kinh doanh bia cho biết, hiện bia nội chiếm lĩnh phân khúc giá trung bình, trong khi bia ngoại đã gần như chiếm trọn thị trường cao cấp.

Hiện nhiều doanh nghiệp sản xuất bia trong nước cũng đã tung ra thị trường không ít thương hiệu bia cao cấp. Thế nhưng trong mắt người tiêu dùng vẫn chưa thể cạnh tranh ngang ngửa về “đẳng cấp” so với một số thương hiệu bia ngoại truyền thống lâu nay như Heineken, Tiger, Larue hoặc thậm chí là những thương hiệu ngoại nhập khác như Sapporo, Corona, Budweiser, Leffe Brown... dù có mức giá cao ngất ngưởng.

Đơn vị đang sở hữu bia Heineken, Tiger, Larue,VBL cho hay, dù chỉ đang chiếm chưa tới 22% thị phần tiêu thụ nhưng gần như chiếm lĩnh chủ yếu ở phân khúc các khách sạn, nhà hàng, tụ điểm giải trí cao cấp về sự lựa chọn.

Đáng chú ý, các loại bia nhập khẩu dù bán trên thị trường giá rất cao, được gắn mác hàng cao cấp nhưng thực tế giá nhập khẩu lại khá thấp, chỉ ngang hay thấp hơn giá bia nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI