Nhà đầu tư đang đổ tiền vào Trung Quốc

Ngọc Diệp-Thứ hai, ngày 04/02/2013 10:07 GMT+7

Trong khi các nhà đầu tư Trung Quốc xem nhẹ TTCK trong nước, thì các nhà đầu tư nước ngoài lại đang nhận thấy những cơ hội hấp dẫn và tận dụng tối đa mức hạn ngạch cho phép. Ảnh: Reuters.

Chứng chỉ của quỹ hoán đổi danh mục (ETF) đầu tư vào chứng khoán trên thị trường Trung Quốc đại lục được giao dịch nhiều nhất trên sàn chứng khoán Hong Kong trong tháng 1.

Điều này minh chứng cho việc nhà đầu tư quốc tế đang dành rất nhiều sự quan tâm đến cơ hội kiếm tiền tại Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung.

Biến động của chỉ số iShares A50 ETF, chỉ số theo sát diễn biến của 50 công ty niêm yết hàng đầu Trung Quốc trong tháng 1 cho thấy, nhà đầu tư vào các quỹ ETF đã kiếm được mức lợi nhuận cao hơn so với việc đầu tư vào bất kỳ cổ phiếu niêm yết nào trên thị trường chứng khoán Hong Kong. Danh mục đầu tư của quỹ bao gồm cổ phiếu của một số công ty nổi tiếng nhất Trung Quốc như China Mobile, HSBC, ICBC. Khối lượng giao dịch các chứng chỉ quỹ ETF tại Hong Kong đã tăng gần 5 lần tính từ tháng 7/2012 nhờ số liệu kinh tế Trung Quốc lạc quan hơn.

Năm 2012, nhà đầu tư đã đổ 25 tỷ USD vào các quỹ ETF trên thị trường Trung Quốc và Hong Kong, mức cao thứ hai trên thế giới, chỉ sau thị trường Mỹ. Dù hiện tại quy mô các quỹ ETF còn khiêm tốn so với thị trường đầu tư châu Á, nhưng tốc độ tăng trưởng đang tăng nhanh, lên đến 50% trong năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước