Nhà đầu tư Nhật chờ đợi vô vọng trước sàn Bitcoin

Lê Tuyển-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 09:13 GMT+7

Gần 1 tuần sau khi biến mất khỏi thị trường, nhiều nhà đầu tư Nhật vẫn quyết tâm chờ đợi tín hiệu từ những người có trách nhiệm. Tuy nhiên, cho đến nay, họ vẫn chờ đợi trong vô vọng.

Tháp Cerulean tại Tokyo được cho là nơi trú ngụ mới của Mt.Gox sau khi sàn giao dịch tiền Bitcoin biến mất vào cuối tuần trước vì sự cố an ninh mạng. Website của sàn này bị sập vào hôm thứ ba vừa qua, giám đốc điều hành của công ty - Mark Karpeles vẫn đang giấu mặt.

Qua một số trang, ông này cho biết vẫn đang có mặt ở Nhật và đang nỗ lực tìm ra giải pháp. Trong khi đó, các nhà đầu tư vẫn bất chấp ngày đêm đứng chờ bên ngoài tòa nhà với hy vọng có thêm thông tin từ ông chủ sàn giao dịch này.

‘ Sàn bitcoin lớn thứ ba thế giới bị nghi ngờ phá sản. Ảnh: Pháp luật

Ông Jonathan Waller, Nhà đầu tư Bitcoin cho biết: “Tôi có cảm giác anh ta đang chịu áp lực, nhưng chúng tôi thì muốn rút lại hết tiền nếu có thể. Ít nhất chúng tôi cũng muốn biết chuyện gì đang xảy ra vì chúng tôi không có tin gì về Mt.Gox cả”.

Hiện Waller đang bị kẹt hàng trăm đồng Bitcoin trong sàn giao dịch này. Cuối tháng 12 vừa qua, đồng Bitcoin đã đạt giá trị 1 Bitcoin ăn 1.000 USD. Dù đang có nguy cơ mất trắng số tiền nhưng Waller vẫn tỏ ra tin tưởng vào sàn này. “Ông giám đốc không có vẻ gì của người lừa đảo. Tôi nghĩ có thể là do lỗi phần mềm nên đã khiến các đồng Bitcoin biến mất”.

Mt.Gox có thời đã trở thành sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất. Khi ngừng giao dịch, sàn này đang nắm giữ 744.000 đồng Bitcoin - tương đương 380 triệu USD (theo giá quy đổi ở thời điểm được giá nhất). Với mức tiền như vậy, Mt.Gox nắm giữ 6% lượng Bitcoin của thế giới. Hiện không chỉ ông chủ của Mt.Gox, mà ngay cả các nhân viên của sàn này đều biến mất.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước