Nhiều Cục Thuế không hoàn thành kế hoạch

Tuyết Mai -Thứ năm, ngày 17/01/2013 22:13 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, năm 2012 nhiều địa phương không hoàn thành kế hoạch so với dự toán. Chỉ 37/63 địa phương ước hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu nội địa nếu không kể thu từ dầu thô và tiền sử dụng đất.  

Năm nay có một điểm đặc biệt là một loạt cục thuế có chỉ tiêu số thu nhỏ như Hà Tĩnh, Lai Châu, Thừa Thiên-Huế, Bạc Liêu lại vượt lên đừng đầu danh sách các cục thuế hoàn thành xuất sắc theo chỉ tiêu pháp lệnh. Trong khi đó, hai cục thuế lớn là Hà Nội và TP.HCM nếu không tính tiền sử dụng đất và dầu thô thì thuộc danh sách không hoàn thành. Tuy nhiên, ngay khi tính cả khoản thu từ đất và dầu thô thì hai cục thuế lớn này cũng chỉ xếp hạng gần cuối, đạt 101,1% ở mức kịp hoàn thành kế hoạch.

Về kết quả thu, năm nay một số khu vực như: doanh nghiệp nhà nước, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân có số thu bị sụt giảm không đạt kế hoạch do doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số khu vực lại có số thu tăng vọt như tiền sử dụng đất nông nghiệp, cho thuê mặt nước và tiền bán nhà cho thuê thuộc sở hữu nhà nước do tác động từ chính sách mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước