Nhiều DN Mỹ tính việc chuyển xưởng sản xuất về nước

TCKD-Thứ tư, ngày 18/06/2014 16:51 GMT+7

Walmart đang thành công trong việc chuyển cơ sở sản xuất về nước. (Ảnh: USA Today)

Với mức thu nhập trung bình của người Mỹ vẫn còn thấp và chi phí nhân công nước ngoài ngày càng cao, nhiều  doanh nghiệp Mỹ đang tính đến việc di chuyển xưởng sản xuất về nước mình để tiết kiệm chi phí, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân nước mình.

Siêu thị Walmart là một trong những tập đoàn của Mỹ đang từng bước thành công trong việc chuyển cơ sở sản xuất về thị trường Mỹ. Trong 10 năm tới, Tập đoàn siêu thị Walmart đặt chỉ tiêu tăng giá trị sản phẩm sản xuất trong nước lên 250 tỉ USD. Đây cũng là một trong những chiến lược mới của công ty nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa.

Các chuyên gia cho rằng có nhiều lý do chính đáng để Walmart quay đầu về thị trường nội địa như: Giá dầu tăng gấp bốn lần trong 10 năm qua, kéo theo phí vận chuyển hàng quốc tế, chi phí nhân công tại các thị trường truyền thống như Trung Quốc cũng đã tăng đến 20%, trong khi chi phí nhân công tại chính nước Mỹ chỉ tăng 3%.

Bà Cindi Marsiglio, Phó Chủ tịch sản xuất nội địa, Tập đoàn Walmart cho biết: “Tôi tin Walmart sẽ là một ví dụ thành công trong việc quay đầu về thị trường nội địa”.

Xu hướng dịch chuyển cơ sở sản xuất từ nước ngoài về Mỹ đang diễn ra ngày một phổ biến hơn trong các doanh nghiệp Mỹ. Từ 10 năm nay, đã có hơn 100 doanh nghiệp tại Mỹ quay đầu về thị trường trong nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước