Nhiều DN niêm yết "quên" hoặc "nhầm" trong báo cáo tài chính

Lê Hương - Minh Huệ-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 22:23 GMT+7

Ảnh minh họa

“Quên” hay “nhầm” là những từ gần đây được không ít DN niêm yêt sử dụng khi đính chính những sai sót trong báo cáo tài chính.

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Khoáng sản Na Rì Hamico (mã KSS trên sàn Hồ Chí Minh) công bố giải trình một số sai sót trong báo cáo tài chính quý I năm nay. Cụ thể lợi nhuận sau thuế phải điều chỉnh từ hơn 74 tỷ đồng xuống con 17 tỷ đồng. Nguyên nhân theo KSS là do kế toán quên không hạch toán nghiệp vụ chi trả cổ tức và một số khoản khác hạch toán sai tài khoản.

Hay như Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại May Sài Gòn (mã GMC) cũng công bố đã áp dụng nhầm mức thuế suất ưu đãi 20% thay vì 22% theo quy định khiến lợi nhuận quý II phải điều chỉnh giảm 778 triệu đồng so với báo cáo đã công bố trước đó.

Không ít nhà đầu tư bức xúc với kiểu quên và nhầm này đồng thời yêu cầu cơ quan Quản lý thị trường cần có chế tài nghiêm khắc. Bởi lẽ, kết quả kinh doanh của DN ảnh hưởng khá nhiều đến giá cổ phiếu và quyết định mua bán của nhà đầu tư. Những điều chỉnh lợi nhuận theo hướng giảm như trên gây thiệt hại không nhỏ với những nhà đầu tư mua cổ phiếu trước đó.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước