Nhiều hãng sữa "tung chiêu" lách giá trần

TCTD-Thứ năm, ngày 15/05/2014 08:46 GMT+7

Sau khi Bộ Tài chính bắt đầu siết chặt quản lý giá trần với mặt hàng sữa, đặc biệt giá sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, các doanh nghiệp sữa lại tìm cách “lách luật” để tăng giá.

Các chiêu cũ mà doanh nghiệp dùng để tăng giá là thay đổi nhãn mác, bao bì sản phẩm. Nhiều cửa hàng bán sữa cho biết, họ đã nhận được thông báo từ các hãng sữa về việc thay đổi mẫu mã, giảm trọng lượng của một số loại sữa như PediaSure, Ensure hay Mead Johnson...

Theo đó, sữa PediaSure BA cho trẻ từ 1-10 tuổi, dù giá bán vẫn giữ nguyên nhưng thay vì có trọng lượng là 900gr trước đây, giờ chỉ còn 850gr. Hãng sữa Mead Johnson mới đây vừa có thông báo thay đổi mẫu mã mới cho một số sản phẩm và tăng giá bán lên từ 5-7%. Ví dụ: loại Enfa A+ loại 1,8kg với mẫu mã mới sẽ có giá 850.000 đồng/hộp trong khi giá bán hiện tại là 805.000 đồng/hộp.

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive