Nhiều thành viên thị trường BĐS đồng tình gói hỗ trợ 50.000 tỷ

Minh Hằng - Tuấn Anh-Thứ năm, ngày 27/03/2014 10:26 GMT+7

Đồng tình là phản ứng chung của nhiều thành viên trên thị trường sau khi nghe về gói hỗ trợ 50.000 tỷ của 10 ngân hàng thương mại.

Mới đây, Ngân hàng Xây dựng và Tập đoàn Thiên Thanh đề xuất giải pháp liên kết 4 nhà với sự tham gia của hơn 10 ngân hàng thương mại với tổng vốn cam kết tài trợ cho thị trường BĐS trị giá 50.000 tỷ đồng trong giai đoạn đầu. Đề xuất này đã nhận được sự đồng tình của nhiều thành viên trên thị trường .

 

Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hà Nội, đề xuất gói hỗ trợ 50.000 tỷ không chỉ giúp minh bạch thị trường mà còn mang lại lợi ích của nhiều bên.

 
 

Thực tế trên thị trường, trước khi có đề xuất chính thức về liên kết 4 nhà đã có một số chủ đầu tư áp dụng hình thức này, nhưng đa phần là các chủ đầu tư rơi vào tình trạng chậm tiến độ và mong muốn khách hàng ký tiếp để tiếp tục thực hiện được công trình. Tuy nhiên, nêm cạnh những tác động tích cực mà gói 50.000 tỷ có thể mang lại, việc làm thế nào để có thể ngăn chặn tình trạng lợi ích nhóm khi áp dụng đề xuất này cũng được nhiều người quan tâm.

 

Đa phần các thành viên trên thị trường đều đang mong chờ gói hỗ trợ 50.000 tỷ sớm đưa vào thực hiện. Bởi đề xuất này giúp giải phóng hàng tồn kho BĐS và vật liệu xây dựng. Quan trọng nhất, nó đang từng bước gây dựng lại lòng tin trên thị trường.

 

Video sau đây ghi nhận ý kiến của các thành viên trên thị trường BĐS về đề xuất 50.000 tỷ:

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước