Nhiều xã thuộc huyện Hoài Đức thiếu đất dịch vụ

Tuyết Mai-Thứ năm, ngày 12/09/2013 18:11 GMT+7

 UNBD huyện Hoài Đức vừa có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về những vướng mắc liên quan tới việc thiếu đất dịch vụ sau khi quy hoạch phân khu được công bố.

Đất dịch vụ có thể hiểu là chế độ đền bù cho người nông dân bị thu hồi đất nông nghiệp cho các dự án BĐS. Thực tế hiện nay, việc giao đất dịch vụ tại các quận huyện của Hà Nội đang rất chậm trễ.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoài Đức, huyện này đã chủ động bố trí được 224,37ha, và diện tích này đủ để đảm bảo diện tích dịch vụ cần thiết để đền bù cho người dân. Tuy nhiên, theo quy hoạch phân khu mới vừa công bố, nhiều vị trí đất dịch vụ đã bị rơi vào khu vực quy hoạch dẫn tới tình trạng nhiều xã thiếu đất dịch vụ như:

- Đất dịch vụ tại xã Di Trạch thiếu 6ha do bị ảnh hưởng bởi trục Hồ Tây Ba Vì và cây xanh 2 bên đường

- Đất dịch vụ An Khánh - An Thọ ảnh hưởng của của việc mở rộng tuyến đường 3,5: thiếu 3ha.

- Đất An Khánh – An Thượng thiếu 4,5ha do đường giao thông liên khu vực.

- Đất dịch vụ xã La Phù thiếu 3,78ha do ảnh hưởng bởi vùng đệm cây xanh.

- Đất dịch vụ xã Vân Canh ảnh hưởng bởi vùng đệm cây xanh và hồ nước thiếu 4,5ha.

- Đất dịch vụ xã Lại Yên bị chồng lấn quy hoạch thiếu 3ha.

Để đảm bảo kế hoạch tháng 6/2014 hoàn thành việc giao đất dịch vụ cho dân, UBND huyện Hoài Đức đề xuất với thành phố Hà Nội sử dụng quỹ đất 20% tại các dự án BĐS để bố trí đất dịch vụ thiếu, đồng thời kiến nghị thành phố cho phép một số khu vực đất dịch vụ nằm trong dự án vùng cây xanh vẫn cho triển khai tiếp để đảm bảo đủ quỹ đất, bàn giao cho người dân theo đúng kế hoạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước