NHNN ban hành chỉ thị về chính sách tiền tệ

Nguyễn Hùng-Thứ năm, ngày 31/01/2013 23:23 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị 01 về tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ và đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả năm 2013. Theo chỉ thị này, mục tiêu chung năm 2013 là định hướng tổng phương tiện thanh toán tăng 14-16%, tín dụng tăng khoảng 12%.

Trong 2013, NHNN sẽ tiếp tục kiểm soát tăng trưởng tín dụng với các tổ chức tín dụng, để đảm bảo mở rộng tín dụng phù hợp với khả năng huy động vốn của tổ chức tín dụng và định hướng tín dụng cả năm tăng khoảng 12%. Đồng thời, NHNN sẽ thông báo chỉ tiêu tín dụng đối với các tổ chức phù hợp với quy mô, chất lượng tín dụng, khả năng quản lý thanh khoản, khả năng quản trị điều hành của tổ chức tín dụng và chủ trương của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

NHNN cũng thực hiện các giải pháp hỗ trợ các tổ chức tín dụng mở rộng tín dụng có hiệu quả, chuyển dịch cơ cấu vốn tín dụng theo hướng ưu tiên tập trung vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao..., bên cạnh đó là kiểm soát chặt chẽ hoạt động cho vay bằng ngoại tệ.

Đối với các tổ chức tín dụng, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy định, NHNN yêu cầu trước 28/2, các tổ chức tín dụng, trừ tổ chức đã và đang thực hiện cơ cấu lại theo phương án đã được NHNN phê duyệt, phải rà soát, đánh giá toàn diện hoạt động để xây dựng và báo cáo NHNN phương án tái cơ cấu tổ chức, hoạt động của đơn vị đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước