Những kẽ hở trong quản lý kinh doanh đa cấp

TCKT-Chủ nhật, ngày 08/12/2013 17:23 GMT+7

 Trong quy định hiện nay, kinh doanh đa cấp là hợp pháp nhưng thực tế có không ít các công ty lợi dụng điều này để biến tướng, gây ra những hệ quả khôn lường.

Chỉ vài tháng có mức thu nhập đã lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng là lời chào mời đầy hấp dẫn của các công ty kinh doanh đa cấp đưa ra. Có lẽ vì thế, mà loại hình này đang có sức hút kỳ lạ đối với người dân ở nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam.

Sau một thời gian hoạt động tại các thành phố lớn, kinh doanh đa cấp đang bùng phát và len lỏi vào mọi ngóc ngách các vùng miền quê. Chưa từng được nghe tới, cũng chẳng rõ loại hình này ra sao nhưng không ít người coi đây là giải pháp thoát nghèo thậm chí là làm giàu.

Trong quy định hiện nay, kinh doanh đa cấp là hợp pháp nhưng thực tế có không ít các công ty lợi dụng điều này để biến tướng, gây ra những hệ quả khôn lường, làm xáo trộn ở những vùng quê. Nhiều người đã mất nhà, mất tiền, mất của, mất bạn bè và mất cả gia đình vì cả tin vào những giấc mơ không bao giờ thành hiện thực. Trong khi đó, công tác quản lý của cơ quan chức năng về kinh doanh đa cấp còn khá chậm chạp, thậm chí tỏ ra lúng túng.

Trong chương trình Tạp chí kinh tế tuần này, phóng viên VTV và luật sư Vi Văn Diện sẽ bàn luận về vấn đề kinh doanh đa cấp hiện nay với mong muốn mang lại cho quý vị và các bạn góc nhìn đầy đủ và toàn diện hơn về kinh doanh đa cấp, để tránh những đối tượng xấu lợi dụng nhằm trục lợi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước