Niềm tin trở lại với thị trường bất động sản

TCKD-Thứ hai, ngày 19/05/2014 11:53 GMT+7

Ảnh minh họa

Nửa đầu năm 2014, thị trường BĐS xuất hiện nhiều phản ứng tích cực nhờ niềm tin của nhà đầu tư đã dần hồi phục cùng nhiều chính sách hỗ trợ từ phía Chính phủ. Đây sẽ là lực đẩy cho thị trường sôi động từ nay đến cuối năm 2014.

Chị Hà ở Hà Nội vừa quyết định mua một căn hộ chung cư và vay thêm ngân hàng 50% giá trị nhà với lãi suất phải trả năm đầu tiên là 3%. Theo lý giải của chị Hà, mua nhà thời điểm này là phù hợp bởi giá BĐS đang thấp, lãi suất ngân hàng cũng thấp. Chưa kể các ngân hàng đang có nhiều chính sách hỗ trợ người mua nhà với lãi suất thấp, thời hạn vay dài. Chị Hà tính toán, thay vì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng thì đầu tư mua nhà, vay thêm ngân hàng sẽ có lợi hơn.

 

Phân khúc hạng C vẫn dẫn dắt thị trường về tổng lượng giao dịch, đặc biệt thị trường cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng giao dịch hạng B. Tuy nhiên sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ các dự án của chủ đầu tư uy tín, nỗ lực hoàn thiện dự án để có thể bàn giao nhà cho người mua theo đúng tiến độ và có những chính sách thanh toán ưu đãi phù hợp nhu cầu người mua.

 

Ông Đinh Quang Bách, Công ty cổ phần Quản lý đầu tư và Phát triển đô thị Việt Nam cho rằng: “Thời gian qua, nhiều người chưa có niềm tin vào thị trường BĐS và họ nghĩ thị trường có thể xuống nữa. Khi thị trường ở khu vực gần đáy, tôi tin rằng những công cụ đầu tư như chứng khoán, tiền gửi hay các giao dịch ngoại tệ... của đại đa số người Việt ở lứa tuổi trung niên trở lên có lẽ không phù hợp bằng BĐS”.

 

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, thị trường BĐS tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM trong 3 tháng năm 2014 đã có khoảng 4.600 giao dịch thành công. Theo nhiều chuyên gia, lãi suất vay mua nhà giảm sẽ hấp dẫn nhiều người mua tiếp cận vốn ngân hàng còn lại, lãi suất huy động giảm sẽ làm cho việc mua nhà cho thuê hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư cá nhân đặc biệt ở khu vực trung cấp và cao cấp.

 

Quý vị quan tâm tới nội dung này có thể theo dõi chi tiết trong VIDEO dưới đây:

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước