"Nóng" chuyện áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ

TCKT-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 17:11 GMT+7

Không chỉ doanh nghiệp nhập khẩu thép không gỉ phản ứng gay gắt trước việc áp thuế chống bán phá giá, mà ngay cả giới chuyên môn cũng tranh cãi nảy lửa xung quanh câu chuyện này.

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp của Việt Nam quá quen với các vụ kiện chống bán phá giá khi xuất khẩu thép đến nhiều nước trên thế giới. Song đây lại là lần đầu tiên chúng ta áp dụng biện pháp này với mục đích hạn chế cạnh tranh không công bằng về giá, đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Quyết định được đưa ra tuy nhiên đến giờ phút này, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu vẫn kịch liệt phản đối vì cho rằng, quyết định trên chưa đủ căn cứ và quan trọng hơn là không tạo nên sự cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường, thậm chí có thể gây tình trạng độc quyền ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Giới chuyên môn cũng tranh cãi nảy lửa xung quanh câu chuyện này và đặt ra câu hỏi liệu áp thuế chống bán phá giá có thực sự mang lại quyền lợi cho thị trường trong nước hay không. Trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần với sự tham gia bình luận của ông Phạm Chí Cường, Nguyên chủ tịch Hiệp hội thép Việt Nam sẽ phần nào giúp chúng ta tìm câu trả lời:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước