Nông dân miền Trung được mùa lúa vụ Đông Xuân

Đình Thế-Thứ năm, ngày 24/04/2014 17:23 GMT+7

Những ngày này, nông dân Quảng Nam, Quảng Ngãi đang phấn khởi thu hoạch vụ Đông Xuân. Đây là vụ mùa có năng suất lúa được đánh giá cao nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, nông dân Quảng Nam đang thu hoạch hơn 20% diện tích, với năng suất bình quân ước đạt từ 55 đến 65 tạ/ha, cao hơn vụ Đông Xuân 2012-2013. Có nơi năng suất đạt 70 đến 80 tạ/ha. Theo nhận xét của nhiều nông dân, đây là vụ Đông Xuân đạt năng suất cao nhất từ trước đến nay.

Ngành Nông nghiệp các địa phương của tỉnh Quảng Nam đang đôn đốc các hợp tác xã, hộ nông dân sở hữu các thiết bị máy móc tranh thủ thời tiết tốt khẩn trương thu hoạch vụ mùa, phấn đấu đến cuối tháng 4 thu hoạch xong.

‘ Ảnh minh họa

Vụ lúa Đông Xuân 2013-2014 của tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trong điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi. Những đợt mưa lũ kéo dài làm cho những trà lúa vừa gieo sạ xong phải gieo cấy lại. Giữa vụ thì khô hạn, thiếu nước tưới, tình hình sâu bệnh diễn biến phức tạp, không hứa hẹn gì về một vụ mùa bội thu.

Nhưng trái với những dự đoán ban đầu, vụ Đông Xuân năm nay của Quảng Ngãi lại đạt năng suất cao khiến nông dân rất phấn khởi. Theo nhận định của ngành chức năng, yếu tố đem lại thành công này là nhờ cơ cấu giống hợp lý, thời vụ sản xuất phù hợp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước