Nước Pháp cần tăng trưởng mạnh hơn và tích lũy nhiều hơn

Thu Thủy-Thứ ba, ngày 08/04/2014 11:14 GMT+7

Theo Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin, điều quan trọng đối với nước Pháp giờ đây là cân bằng giữa việc phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn, với việc thực hiện các cam kết giảm thâm hụt ngân sách.

Phát biểu trong chuyến thăm Đức, Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho biết, Paris cần tăng trưởng mạnh hơn và tích lũy nhiều hơn, trong khi cần có những quyết định dũng cảm và cứng rắn để giảm thâm hụt ngân sách.

“Chúng tôi cần một tỷ lệ tăng trưởng cao hơn. Đó là điều sống còn đối với nền kinh tế của chúng tôi. Việc giảm tỉ lệ thất nghiệp vốn đang quá cao là điều hết sức quan trọng giúp chúng tôi hoàn thành các trọng trách. Do đó cần có sự cân bằng giữa việc tôn trọng các cam kết và và việc đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế”, ông Michel Sapin nhấn mạnh.

Trong một phát biểu hồi tuần trước sau khi nhậm chức, ông Sapin cho rằng, cần xem lại về tốc độ giảm thâm hụt ngân sách của Pháp từ 4,3%GDP trong năm ngoái xuống còn 3% GDP.

Pháp đã cam kết thực hiện mục tiêu này trước năm 2015. Tuy nhiên nếu nỗ lực giảm thâm hụt ngân sách bằng cách cắt giảm mạnh chi tiêu có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế và làm hỏng những cố gắng giảm tỉ lệ thất nghiệp của Pháp vốn đang ở mức rất cao.

Người đồng cấp của ông Sapin, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble có vẻ không muốn đi sâu vào vấn đề này, cho rằng Pháp ý thức được trách nhiệm của mình trong quan hệ kinh tế với các đối tác châu Âu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước