Ô nhiễm khí thải từ xe hơi ảnh hưởng tới kinh tế Pháp

TCKD-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 06:40 GMT+7

Vấn nạn ô nhiễm môi trường không chỉ xảy ra ở các nền kinh tế đang phát triển, Pháp cũng đang phải đối mặt với một thực tế u ám khi mức độ ô nhiễm môi trường đã ở mức báo động.

Thời gian qua đã có một đám mây đen bao phủ lên kinh tế Pháp và bây giờ, nước Pháp phải đối mặt với một đám mây đen thật trên bầu trời với mức độ ô nhiễm không khí ở mức rất cao. Điều này khiến Chính phủ phải đưa ra các quyết định hạn chế sử dụng xe hơi ngày chẵn lẻ. Các chuyên gia cho biết, có thể áp dụng mức thuế suất cao hơn đối với xe hơi.

Ông Chris Beauchamp, Chuyên gia phân tích thị trường, Tập đoàn IG cho biết: “Từ nhiều năm trước, Pháp đã ưu tiên cho xe có động cơ diezel, một loại động cơ có thuế suất thấp. Vì vậy, giờ đây Chính phủ Pháp nên tăng thuế mặc dù điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất xe hơi trong nước”.

Mặc dù mức độ ô nhiễm hiện tại chưa cao như một số quốc gia châu Á nhưng Paris lại là một trong những thành phố ô nhiễm nhất châu Âu với mức độ ô nhiễm cao gấp 2 lần London.

Chính phủ Pháp đang cố gắng giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường bằng cách cung cấp các phương tiện giao thông công cộng miễn phí cho người dân. Nhưng trong một thành phố có tỷ lệ sở hữu xe riêng cao nhất thì việc đưa ra các giải pháp hạn chế xe ô tô là không hề dễ dàng.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong Video sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước