Phát triển đăng ký DN tại nhà - Giảm áp lực về thủ tục hành chính

Hoa Trang-Thứ hai, ngày 17/03/2014 06:00 GMT+7

Nhà đầu tư có thể đăng ký thành lập DN mới mà không cần đến trụ sở.

Việc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM triển khai phục vụ đăng ký DN tại nhà là giải pháp hữu hiệu cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ DN thực hiện các thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT mà không cần phải đến trụ sở.

Để đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, giờ đây anh Nguyễn Văn Phúc, nhân viên công ty TNHH An Thái chỉ cần ngồi tại công ty và thao tác trên máy vi tính. Anh cho biết, khi sử dụng dịch vụ này anh đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại để nộp và nhận kết quả đăng ký tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, mà thời gian xử lý, giải quyết hồ sơ qua mạng như thế này cũng được rút ngắn hơn rất nhiều.

“Trước đây thì phải tốn nhiều thời gian, công sức để đi đăng ký doanh nghiệp nhưng bây giờ sử dụng dịch vụ này tôi thấy rất tiện vì có thể ngồi ở bất cứ đâu để đăng ký” - anh Phúc cho biết.

Với sự hỗ trợ của Bưu điện thành phố, khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh tại nhà, hoàn toàn không phải đến Sở Kế hoạch và Đầu tư mà sẽ được nhân viên bưu điện nhận và trả kết quả đăng ký cho doanh nghiệp ở bất kỳ địa điểm nào tại thành phố. Điều này không chỉ hỗ trợ cho doanh nghiệp mà còn giúp giảm tải cho Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc tiếp doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh theo chương trình phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà thì doanh nghiệp chỉ cần soạn hồ sơ đăng ký theo mẫu có sẵn trên hệ thống web của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Thông tin sẽ được gửi về phòng đăng ký kinh doanh và hồ sơ sẽ được trả lời trong vòng 48 giờ.

4 loại hình kinh doanh được áp dụng cho việc đăng ký này gồm có: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty cổ phần. Cách làm mới này kết hợp giữa ISO điện tử và dịch vụ bưu điện, giúp việc đăng ký kinh doanh được nhanh và tiện lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân. Bên cạnh đó, tiện ích này cũng sẽ giúp giảm mật độ tổ chức, người dân phải đến công sở giao dịch hay nhận kết quả.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, hiện đã có gần 400 hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp qua mạng thành công. Với những hiệu quả thiết thực và tiết kiệm thời gian như vậy, đây là một trong những giải pháp thiết thực nhằm phần nào hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giảm áp lực bước đầu về các thủ tục hành chính khi đăng ký doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước