Phí dịch vụ thương mại tại sân bay ở mức cao

Quang Huy-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 22:04 GMT+7

 Hàng không là phương tiện phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển đó là những bất cập về dịch vụ, tình trạng chậm chuyến và hủy chuyến có dấu hiệu gia tăng và gây bức xúc cho khách hàng.

Số liệu của Cục Hàng không Việt Nam trong vòng nửa năm nay, các hãng hàng không Việt đã vận chuyển khoảng 14,5 triệu lượt khách, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, thị trường nội địa đạt hơn 7 triệu khách, tăng 18%.

Hàng không là phương tiện phát triển mạnh mẽ và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển đó là những bất cập về dịch vụ. Các loại phí dịch vụ thương mại tại sân bay còn ở mức cao và chưa được quản lý chặt chẽ.

Hiện có một thực tế, ở sân bay, một chai nước suối có giá cao gấp 4 lần so với giá trên thị trường, một bát mì có giá hơn 100.000 đồng... mức giá này khiến không ít hành khách tỏ ra thắc mắc

Việt Nam đang là điểm đến du lịch của thế giới do đó việc mở rộng quy mô và cải tạo hạ tầng cho các khu vực sân bay là việc làm hết sức quan trọng và đi kèm với đó là nâng cao dịch vụ.

Đây là nội dung được đưa ra trao đổi trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần với sự tham gia bình luận của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải.

‘ Ông Lại Xuân Thanh (phải) trong cuộc trao đổi

Sau đây là nội dung chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước