Philips từ bỏ mảng thiết bị giải trí

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 30/01/2013 19:39 GMT+7

Ảnh minh họa

Hãng điện tử Philips vừa mới đây đã quyết định bán phần kinh doanh video và âm thanh cho Công ty điện tử Funai của Nhật Bản với mức giá 150 triệu Euro.

Sự ra đời của các sản phẩm công nghệ thông tin hiện đại trong thời gian qua đã khiến hãng bị thua lỗ nặng và phải rời bỏ mảng thiết bị điện tử giải trí và tập trung hơn vào các sản phẩm mang lại lợi nhuận cao như điện gia dụng và các thiết bị y tế.

Hãng Philips đã sống sót, tồn tại kể cả sau chiến tranh thế giới lần thứ 2 và những thập kỷ đầy sóng gió gần đây. Tuy nhiên tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin như Internet, máy tính bảng, điện thoại thông minh… đã khiến hãng Phillips phải rời bỏ mảng thiết bị điện tử giải trí để cắt lỗ.

Ông Frans van Houten, Tổng Giám đốc của Philips nói: "Thiết bị điện tử giải trí là một trong những mảng mạnh của Philips, một phần đã tạo nên lịch sử của công ty. Tuy nhiên chúng tôi phải thay đổi theo thị trường, bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào mảng thiết bị y tế."

Trong thời gian qua, hãng Philips đã phải vật lộn để cạnh tranh với các công ty của châu Á với thế mạnh là chi phí thấp hơn. Sự sụt giảm mạnh mẽ trong doanh thu của các sản phẩm TV, đầu đĩa, dàn âm thanh đã khiến hãng phải chuyển sang tập trung sản xuất điện gia dụng và thiết bị y tế.

"Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang phải chiến đấu với nợ công cao cũng như lo ngại vách đá tài khóa, chúng tôi biết là doanh thu lúc đầu sẽ chậm vì các bệnh viện sẽ không có nhiều ngân sách để mua thiết bị mới. Cuộc khủng hoảng nợ công vẫn hoàng hành ở châu Âu, tuy nhiên chúng tôi tự hào khi nói rằng đã có đơn đặt hàng trong quý 4 này", ông Frans van Houten cho biết thêm.

Trong quý 4 vừa qua, Philips đã bị lỗ 355 triệu Euro mặc dù lợi nhuận cả năm là tăng. Cổ phiếu của hãng cũng đã tăng đáng kể trong thời gian qua. Thương hiệu Philips sẽ xuất hiện ở các bệnh viện nhiều hơn là ở nhà người tiêu dùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước