Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn Walmart

Quang Hiệu-Thứ ba, ngày 07/01/2014 21:03 GMT+7

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự quan tâm của Walmart đối với thị trường Việt Nam.

Chiều 7/1, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp ông Bill Fouldy, Phó Chủ tịch Tập đoàn phụ trách việc tìm nguồn cung toàn cầu của Walmart - Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao sự quan tâm của Walmart đối với thị trường Việt Nam, cũng như ý định thu mua hàng hóa Việt Nam để cung ứng cho chuỗi cửa hàng bán lẻ tại thị trường Mỹ. Phó Thủ tướng cho rằng, đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam bán được sản phẩm, mà còn giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao kỹ năng, trình độ công nghệ và sản xuất.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Walmart ủng hộ Việt Nam trong tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP cũng như Hiệp định thương mại tự do FTA của Việt Nam.

Về phần mình, ông Bill Fouldy cũng cho biết, chuyến thăm và làm việc của Tập đoàn lần này nhằm tìm nguồn hàng và mở văn phòng đại diện tại Việt Nam, thông qua đó sẽ góp phần thúc đẩy xuất khẩu các loại hàng hóa của Việt Nam sang thị trường các nước trên thế giới như Mỹ, Canada. Ông cũng khẳng định: Tập đoàn Walmart sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và chuyển giao công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước