Phố Wall chao đảo vì dự báo kinh tế

Thái Bảo-Thứ năm, ngày 06/02/2014 15:05 GMT+7

Dự báo số liệu kinh tế trái chiều một lần nữa đe dọa và làm chao đảo thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày 5/2. Tính từ đầu tuần tới nay, phố Wall đã liên tục chứng kiến biên độ tăng giảm chóng mặt.

Đáng chú ý trong phiên giao dịch đêm qua (5/2), chỉ số S&P 500 có lúc xuống ngưỡng 1.737,92 điểm, thấp nhất kể từ ngày 18/10/2013. Tuy nhiên, sau đó chỉ số này đã hồi phục được phần nào. Dù vẫn chốt phiên trong sắc đỏ, nhưng trước mức giảm tương đối thấp của S&P 500, nhiều chuyên gia phân tích tin tưởng chỉ số này vẫn còn cơ hội đi lên trở lại vào cuối tuần.

Theo giới phân tích, thị trường đang chú tâm tới bản báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố trong ngày thứ 6. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại báo cáo này sẽ không tốt đẹp như mong đợi. Điều này có thể làm cho bức tranh kinh tế nói chung trở nên u ám hơn.

Trong một diễn biến khác, phát biểu hôm qua, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khu vực Philadelphia cho biết, ngân hàng trung ương nên thu hồi chương trình mua trái phiếu nhanh hơn dự kiến và chấm dứt gói kích thích trước thời điểm giữa năm nay. Phát biểu của lãnh đạo FED chi nhánh Philadelphia đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ trở nên bất an hơn.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước